06 สิงหาคม, 2551

2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง จาก 7th Navy Open Fencing Championships 2008






การจัดการแช่งขัน 7th Navy Open Fencing Championships 2008 ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ ทหารเรือดำเนินการจัดการแข่งขันได้ค่อนข้างดีมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับการจัดผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ได้ลงตัว ดูแลการตัดสินและแก้ไขปัญหาระหว่างการแช่งขันได้ดี ถึงแม้ว่าการใช้เครื่องช่วยตัดสินจากการดูภาพช้าย้อนกลับนั้นมีน้อยไปหน่อย ไม่ทั่วถึง ก็ยังดีกว่าไม่มีเลย ภาพโดยรวมทั่วไป ถือว่าจัดได้ดี ขอขอบคุณที่ช่วยกันดูแลกีฬาฟันดาบสากลของไทย ชมรม Star Fencing Club เราร่วมแข่งขันในรายการนี้มาตลอดตั้งแต่ครั้งแรก เห็นความพยายามและความตั้งใจของผู้จัด และขอเอาใจช่วยให้จัดรายการดีๆแบบนี้ ต่อไป

น้องพลอย ได้เหรียญทอง พี่จิตได้เหรียญทองแดง ในประเภท บุคคลหญิง ในนาม ม.กรุงเทพ และ เหรียญทอง ในประเภททีม นับว่าเราได้ทวงแชมป์ทีมหญิงของเราจากราบการนี้กลับคืนมาได้ จากที่เป็นมาสองปี แล้วเสียไปสองปี เนื่องจากพี่นุ้คไปเข้า ม.ธรรมศาสตร์ แล้วเน้นเรียนจนไม่มีเวลาซ้อม วันนี้น้องเล็กของเราเมื่ิอสี่ปีที่แล้วคือน้องแป้งก็แสดงฝีมือให้เห็น สามารถพาน้องใหม่พี่ใหม่ในชมรมเราอีกสองคนคือ พี่เอมี่และน้องโจดี้ คว้าเหรียญทองแดงมาได้สำเร็จ เอาชนะทีมเซเบอร์หญิง ปีนังมาเลเซียมาได้ด้วยคะแนน 45:43 โดยน้องแป้งต้องทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมเอง

กัปตันโอ้ตพาน้องๆ สู้กับทีมแชมป์เซเบอร์ชายรายการนี้จากญี่ปุ่นได้ดีมากแม้จะแพ้ไปขาดลอยแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือประสพการณ์ และ มิตรภาพที่ดี ที่ต้องจดจำ

ไม่มีความคิดเห็น: