27 มกราคม, 2553

คู่ชิง ฟันดาบสากลทีมผสม ระหว่างทีม แจแปน1กับ ฮ่องกง เอฟเอส1

คู่ชิงชนะเลิศ ฟันดาบสากลทีมผสม ระหว่างทีม JPN 1 vs HKG FS1 ในรายการ Singapore Cadet Fencing World Cup 2010 วิธีการแข่งขันจะทำการแข่งกันครบทั้งสามดาบ ชายและหญิง รวมเป็นหกคน หกเบ้าท์ เบ้าท์ละห้าคะแนน ในเวลาสามนาที แข่งกันจนครบ สามสิบคะแนน หรือหมดเวลาในยกสุดท้าย ในรายการนี้ เริ่มจาก ฟอลย์หญิง เอเป้ชาย เซเบอร์หญิง ฟอลย์ชาย B เอเป้หญิง และ เซเบอร์ชาย B C



ในการแข่งขันแบบทีมผสมของแต่ละรายการแข่งขัน อาจจะจัดลำดับเปลี่ยนไปแตกต่างจากลำดับการแข่งขันดังกล่าวข้างต้นก็ได้ แล้วแต่การตกลงกันของผู้จัดและทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขัน

การจัดการแข่งขันแบบทีมผสมนี้ ( Mixed Formular ) เป็นความพยายามในการจัดรูปแแบบการแข่งแบบใหม่ขึ้นมาเพื่อแก้ไขปรับปรุง ให้กีฬาฟันดาบมีความตื่นเต้นน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ครั้งเดียวดูครบทุกดาบ ริเริ่มโดย อิตาลี จากการทดลองจัดต่อมาได้รับการยอมรับมากขึ้นในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะ การแข่งขันในระดับเยาวชน จากที่ผมได้มีโอกาสมาดูการแข่งแบบทีมผสมที่สิงค์โปร์ครั้งนี้ เห็นว่าเราคงเลี่ยงการจัดการและเตรียมการ สำหรับนักดาบเยาวชนของเราในอนาคต ในแบบทีมผสมไม่ได้ ผมจึงนำเอาคลิปที่บันทึกไว้ เป็นคู่ชิง มาให้ลองดูศึกษาไว้เป็นแนวทาง เพื่อการเตรียมการต่อไป ของทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ส่วนชมรมเราเอง ( Star Fencing Federation)ในอีกสี่ปีหน้า เราจะส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันแบบทีมผสมนี้ อย่างน้อย สองทีม เว้นให้กับ เยาวชนทีมชาติ หนึ่งทีม ดังนั้นท่านที่มีเลือดนักสู้ มีน้ำใจนักกีฬา และ บุตรหลานท่านมีความพ้อม และจะมีอายุครบ สิบหกปีเต็มในอีกสี่ปีข้างหน้า ผมขอเชิญมาร่วมงานกับเรา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปผมจัดการเรียนการสอนครบทุกดาบ ทั้งสามดาบ ที่สำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้คือ ผมรับประกันผลงาน และรับจำนวนจำกัด แม้ชมรมเราจะเล็ก แต่ มีความพร้อม

ที่ทำมา หวังแค่ว่า ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ซักนิด ก้โอเคแล้ว



ตาแป๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น: