15 กุมภาพันธ์, 2553

ดาวดวงใหม่ ของ Star Fencing Club , New Thailand cadet WS Champion

แปดปีที่ผ่านมา กับความพยายามในการทำกีฬา สร้างนักกีฬาให้กับแผ่นดินนี้ ปัญหาที่ไม่มีทางแก้ ของการแข่งขันภายในประเทศ ความยากลำบากที่ต้องต่อสู้ของนักกีฬาชมรมเรา ที่ทำให้เราแข็งแกร่งมากอย่างรวดเร็ว วันนี้กับความภาคภูมิใจที่ยิ่งมีมากขึ้นทุกวัน ทำให้พวกเรายิ่งมีกำลังใจทียิ่งใหญ่ และความพยายามมากขึ้นเป็นเงาตามตัว ขอขอบคุณทุกความยากลำบากที่มอบให้แก่พวกเรา ในแผ่นดินนี้ถึงเพลานี้แม้นไม่อยากรับเราก็ต้องรับแล้ว สืบแต่ต่อนี้ไป เรามีเพชรในมือก้อนใหญ่ๆอีกหลายก้อน รอเราเจียรนัย เราลูกหลาน สำนักดาบพุทไธสวรรย์ ( กราบถวายบังคม กราบคุณครูบาอาจารย์ กราบคุณบิดรมารดา กราบคุณแผ่นดิน กูพร้อมแล้ว )

ระยะทางพิสูจน์ม้ากาลเวลาพิสูจน์คน คำกล่าวที่เป็นจริงมาตลอด แชมป์เยาวชนทุกคนที่ผมสร้างขึ้นมา มีความสามารถในระดับการแข่งขันในต่างประเทศได้ ( ภายใต้การกำกับดูแลด้วยตัวผมเอง บางครั้งความเป็นเด็กทำให้ขาดวินัยของการเป็นนักกีฬาที่ดี บางคนต้องดูแลแบบควบคุม บางคนไว้ใจได้ ) นอกจากลูกตัวเองที่ผมฝึกให้มีความรับผิดชอบตนเองในฐานะที่เป็นนักกีฬา หลายท่านคงได้เห็นกันแล้ว ตอนนี้เด็กอีกคนหนึ่งที่ผมมองเห็นว่าเธอเแป็นเพชรก้อนโต ตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอ มาจนวันนี้กับระยะเวลาเพียงปีครึ่ง รวมถึงอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมที่รบกวนมาสี่เดือน เธอเป็นแชมป์ของพวกเราแล้ว น้องกีกี้แชมป์เยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี คนใหม่ที่ผมมีความภูมิใจกับความสำเร็จครั้งนี้ค่อนข้างมาก เส้นทางการเป็นแชมป์ประเทศไทย สั้นมากเรียกได้ว่าเร็วกว่าพี่พลอยประมาณสี่เดือน กับเพลงดาบตะขอของพวกเรา หนึ่งเหรียญทองแชมป์ 17 ปีและหนึ่งเหรียญเงินรุ่นไม่เกิน 20 ปีที่พีพลอยเป็นแชมป์มา 7 สมัยซ้อนรวมทั้งครั้งนี้ ผลบุญจากครอบครัวน้องกีกี้ที่เสียสละให้กับส่วนรวม มาเร็วยิ่งกว่าจรวด





ความสำเร็จที่เกิด จากความตั้งใจ ความมุ่งมั่น ความมีวินัยที่ดี เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับน้องๆต่อไป ถ้าเด็กเก่งในทุกๆห้าปีที่หาเจอ ประเทศนี้จะไม่มีทางยิ่งใหญ่ในกีฬาฟันดาบ อย่างน้อยที่สุดต้องมีเด็กเก่งในแต่ละดาบเพิ่มขึ้นปีละคน ถึงจะก้าวไปอยู่แถวหน้าได้

กรรมการผู้ตัดสินกีฬา ถือได้ว่ามีส่วนสำคัญมากอีกส่วนหนึ่ง ในการพัฒนากีฬา สำหรับดาบเซเบอร์ผู้ตัดสินดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมาในภาพโดยรวมตามสายตาผม อันดับหนึ่งคือ พี่โอ อันดับสอง พี่ นที และอันดับสาม พี่ แบงค์ ขอให้รักษาความดีเอาไว้นะครับ น้องๆจะได้ถือเอาเป็นแบบอย่างต่อไป

กฤต สตารัตน์
ใครที่มีความฝัน มีความมุ่งมั่น มีความพร้อม และสำคัญที่สุดที่ขาดไม่ได้ คือ ความดี มาหาอาจารย์นะลูกนะ จะสอนให้

ไม่มีความคิดเห็น: