09 กรกฎาคม, 2552

ถามหน่อย , ผมไม่ใช่หน่อยอะนะ ตอบได้ป่าว

from Fanggo Fencer
to grid star
cc kothny@t-online.de,
grid444@gmail.com,
jakravudh somapee ,
"K. U." ,
Fencing Chula ,
Keadtiwon Chitcharoen ,
iamfairly@hotmail.com,
kittiusama@hotmail.com,
Maitriborirak Nutcha ,
ssrisodsai@gmail.com,
arichk@gmail.com
date Wed, Jul 8, 2009 at 11:56 PM
subject ถามหน่อย
mailed-by yahoo.com
signed-by yahoo.com
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ได้เมล์ u มาจาก MAN SONTHAI
เรื่องที่เขียนใน 27 มิถุนายน, 2009 กีฬา คือ กีฬา หน้าฉาก

นั้นหมายถึงใครหละ

มีเรื่องจริงจะแจ้งให้รู้ไว้ และหาคำตอบหน่อยอะ
ตอนนี้ กรรมการในสมาคมกำลังไล่โค้ช จีนออก โดยอาจจะใส่ความในเรื่องการลวนลามนักกีฬาหญิง
แล้วจะเอาโค้ชของกลุ่มตัวเองเข้าไปทำหน้าที่แทน เช่นโค้ชรัสเซีย อาจหาโค้ชมาแทน ทั้งที่ โค้ช เซเบอร์ไม่เคยสร้างผลงานให้เห็นเลย
แต่ โค้ชจีนสร้างทีมเก่งกว่า จริงหรือไม่
และ ตอนนี้สมาคมยังทำอะไรไม่ได้มากนักเพราะเงินไม่มี ผลงานจะเป็นยังไง
แล้วข่าวที่ว่าส่งอุปกรณ์ไม่ครบ เงินไม่ครบ อย่างงี้ โดน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศาลปกครอง
เล่นงานรึเปล่าหละ ถามหน่อยนะ เพราะมีข่าวลือหนาหูเลย กรรมการชุดเก่าโดนด้วยมั้ย
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

เรื่องที่เขียนใน 27 มิถุนายน, 2009 กีฬา คือ กีฬา หน้าฉาก ผมเป็นผู้เขียนเอง ส่วนเมล์ u มาจาก คุณ MAN SONTHAI นั้นผมยังไม่ได้รับ ช่วยส่งมาทีครับ
มีเรื่องจริงจะแจ้งให้รู้ไว้ อันนี้ รับทราบครับ ขอบคุณ
เรื่องหาคำตอบหน่อย ผมจะตอบเท่าทีผมทราบนะ
นั้นหมายถึงใคร คำตอบผม
นั้นหมายถึง เมื่อมีโอกาสเมื่อมีจังหวะ ที่สามารถทำความดี แม้แต่น้อยนิด ก็จงรีบทำ ความดีจะทำให้เราได้บุญ เก็บบุญทีละน้อย ค่อยๆสะสมไป ตอนเราไปแล้ว จะได้ไม่ลำบากมากนัก
ตอนนี้ กรรมการในสมาคมกำลังไล่โค้ช จีนออก โดยอาจจะใส่ความในเรื่องการลวนลามนักกีฬาหญิง คำตอบผม
อันนี้ ผมไม่ทราบมาก่อนนะครับ ปกติการใช้โคช จะขึ้นอยู่กับ ความสามารถของกรรมการฯ ในการ วางแผน ตามงปฯ คัดสรร การมอบภารกิจ การประเมินผลงาน การปรับการทำงานให้ตอบสนองภารกิจ ส่วนประเด็นการใส่ความ ไม่ใส่ความ อันนี้คงแล้วแต่ เทคนิค และวิธีการจัดการ แต่ถ้าเป็นจริงที่ว่าใส่ความก็น่าสงสารเค้า ที่กลับไปจีนแล้วเค้าอาจจะมีปัญหา ในแง่อาชีพในอนาคตของเค้า และในแง่ความสัมพันธ์อันดีของเรากับสมาคมจีน ซึ่งตรงนี้ผมว่ามันมีความละเอียดลึกซึ้งที่ กรรมการเราควรต้องใช้วิจารณญาณในการตัดลินใจอย่างหนึ่งอย่างใด ต่อโคชจีน แบบว่ามองกันยาวๆแล้วอนาคตอาจต้องมีการพึ่งพาอาศัยกันอีกนะครับ
แล้วจะเอาโค้ชของกลุ่มตัวเองเข้าไปทำหน้าที่แทน คำตอบผม
คณะกรรมการได้รับความไว้วางใจจากท่านนายกในเบื้องต้นแล้ว ถ้าเค้าได้ร่วมกันพิจารณากันอย่างเหมาะสมรอบคอบแล้ว อย่าไปว่าเป็นกลุ่มของตัวเองเลยครับ คนที่รับการพิจารณานั้นจะต้องทำหน้าที่ให้กับส่วนรวม ซึ่ง เราติดตามผลงานเค้าได้ ชัดเจนมากขึ้นครับอย่ากังวล
เช่นโค้ชรัสเซีย อาจหาโค้ชมาแทน ทั้งที่ โค้ช เซเบอร์ไม่เคยสร้างผลงานให้เห็นเลย คำตอบผม
ผมพยายามทำความเข้าใจกับ คำถามของคุณ ไม่รู้ตรงรึเปล่านะ จะพยายามตอบ การใช้โคช จากไหน เป็นความสามารถของผู้มีส่วนพิจารณาครับ ผลงานถ้าไม่ตรงความต้องการหรือไม่ดีตามควรต้องเปลี่ยนครับ ผมงงกับข้อความ ไม่แน่ใจว่า เปลี่ยนโค้ชรัสเซีย เนื่องจากไม่เห็นผลงาน ใช่หรือไม่ อันนี้ท่าน เปรียบเทียบ กับ โคชไทยอีกท่านรึเปล่า ลองดูผลงานร่วมกันทุกฝ่ายในชุดเก่านะครับ ที่เกาหลี ปีทีแล้ว เยาวชนชิงแชมป์อาเซียน เราได้เหรียญเงินมา ครับ ดาบเซเบอร์ แพ้กันนิดหน่อย ซึงความเห็นโคชฮ่องกงชาวฮังการี่ ให้ยาหอมว่าน่าชนะ แพ้เพราะกรรมการอาหรับครับ ผมถึงเรียนว่าผลงานทุกฝ่ายมีโคชรัสเซียค้วย ท่านว่าง่ายไม้ละครับ ครั้งรอบตัดเชือกไปโอลิมปิก ที่กรุงเทพ เราชนะมือสองตัวโอลิมปิกของจีน ท่านว่าง่ายไม้ละครับ ส่วนโคชไทยอีกท่านที่ทำทีมชาย ผมว่าเค้าก็มีความสามารถสูงครับ ได้เหรียญมาจากเอเชี่ยนเกมส์ เพราะวิลลี่เป็นหลัก โคชท่านนี้น่าเห็นใจครับถ้าเค้ามีสภาพแวดล้อมที่ดี เค้าจะเป็นผู้ร่วมสร้างสรรค์ที่ดีมากๆครับ ท่านเห็นความต่างไม้ครับ ระยะสั้นเราใช้นักกีฬาระดับโลกมาช่วย ลองเอาอายุนักกีฬามารวมทั้งทีมซิครับ แล้วเทียบกับทีมอื่น อันนี้หมายถึง เอาความสามารถกับประสพการณ์มารวมกัน ณ เวลานั้น ต้องขอขมครับว่าทำดีที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเฉพาะวิลลี่เก่งมากๆ ทีนี้ลองมองระยะยาวเราคงต้องสร้างนักกีฬาเยาวชนให้เก่งในระดับโลกแบบวิลลี่ ตรงนี้ละครับฝีมือแท้จริง เป็นทีมและทุกดาบ ท่านจะเห็นว่ามีความต่างในความเหมือน สรุปว่าดีทั้งคู่ แล้วแต่ปัจจัยที่ใช้ในการมอง การมองถ้าเรามองด้านเดียวเราจะเห็นด้านเดียว ผมชี้ผลงานให้ลองคิดดูแล้วนะครับ
แต่ โค้ชจีนสร้างทีมเก่งกว่า จริงหรือไม่ คำตอบ ผม
โคชจีนท่านใด ดาบใด ครับ ต้องทราบก่อน แล้วในระดับใด หรือที่เราเคยมี คำถามไม่ชัดครับ คำถามเชิงเปรียบเทียบ ต้องระบุขอบเขตครับ ระหว่างใคร หรือทั้งหมด ในโอลิมปิก หนึ่งเหรียญทองเซเบอร์ชาย หนึ่งเหรียญเงิน เซเบอร์หญิง ของทีมจีน โดยโคชฟรั่งเศส คริเชียง บัวร์ โคชจีนได้วิชามาบานตะเกียง ธรรมชาติของนักกีฬาจีน ส่วนมากเป็นผู้ที่มีพรสววค์เกือบทุกคนครับ มีร่างกายดี มีความพร้อมสูง ซ้อมเต็มเวลา แปดชั่วโมงต่อหนึ่งวัน สามเวลา ถูกคุมเข้มตลอดเวลา กว่าจะมาติดทีมชาติ ฝ่าด่านอรหันต์ เรียกว่าโหดที่สุดในโลก รองลงมาก็รัศเซียครับ คล้ายๆกัน ต่างกันที่ลูกฝีมือครับในความเป็นดาบต้องถือว่า เป็นตัวของตัวเองสูงที่สุดเพราะ สถาบันฟันดาบเค้าเก่าแก่ที่สุดในโลก อเมริกา หนึ่งเหรียญทอง หนึ่งเงิน หนึ่งทองแดง เซเบอร์หญิง หนึ่งเงินเซเบอร์ชาย โคชรัสเซียล้วนๆ ครับ น้ำเลี้ยงอเมริกา ดีที่สุดในโลกครับ ตอนผมพาลูกไปแข่ง ทุกครั้ง ช่วงซ้อมผมจะขอลงกับอเมริกาครับทั้งทีมเพื่อหาเทคนิค โคชรัสเซียของไทย คอนแสตนติน เป็นลูกศิษย์ของโคชอเมริกานั่นเองครับ สรุป ลำดับความสามารถในการสร้างทีมนะครับ อันดัยหนึ่งอิตาลี่ สองอเมริกา สามฝรั่งเศส สี่รัสเซีย ห้าจีน ในระดับโลกนะ ในระดับเอเซีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อุซเบกิสถาน ( น้ำเลี้บงดีที่สุด )และฮ่องกง อันนี้ตามมุมมองผมเองนะ จากที่เห็นปัจจุบัน คนสร้างทีมไม่ใช่โคชคนเดียวทำ ครับ ต้องช่วยกันทั้งทีมไง ถึงเป็นทีม สรุปว่า ไม่จริงครับ การทำทีม ที่ดีนั้น จะต้องมีองค์ประกอบครบถ้วนสมบุรณ์ ตั้งแต่ ความสามารถของผุ้บริหาร ในการสร้างแผน สร้างนะไม่ใช่กำหนด มีความรอบรู้ รุ้ว่าอะไรเป็นจุดเข็งจุดอ่อน แล้วต้องเติมอะไรบ้าง เป้าหมายต้องกำหนดเป็นขั้นๆให้ก้าวหน้าตามลำดับ ไม่มั่วไม่เพ้อเจ้อ ไม่วาดฝัน ใช้และรักษา ทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมดอย่างคุ้มค่า หามาเพิ่มเติมใหม่ให้พอเพียงต่อแผนงานในอนาคต ทุกส่วนมีความเข้าใจในงานตามแผน พร้อมที่ปรับเปลี่ยนกล้าที่จะปรับปรุง ศักดิ์ศรีแห่งความสำเร็จที่จะได้มานั้นอยู่เหนือ คำว่า มีความรับผิดชอบ หรือ มีเจตนาที่ดี มันมากกว่านั้นมาก ตั้งใจ เสียสละ ทุ่มเท มุ่งมั่น บากบั่น เข้าใจ ที่สำคัญ ความรักและความจริงใจ โคชที่มายืนต่อหน้านักกีฬา เป็นเพียงส่วนหนึ่งในแผนเท่านั้น
ตอนนี้สมาคมยังทำอะไรไม่ได้มากนักเพราะเงินไม่มี ผลงานจะเป็นยังไง คำตอบผม
ไม่มีเงินก็ต้องช่วยกันหาครับ รองปฯปกติสำหรับกีฬาชั้นสามชั้นสี่จาก กกท. ไม่ต้องไปทำอะไรครับ มันน้อยมากๆ ไม่มีทางทำทีมในฝันได้หรอกครับ ส่วนผลงาน เราต้องช่วยกันให้กำลังใจ เรายังมีความหวังครับ มาช่วยกัน มันมีทางออกอยู่บ้างแม้ช่องจะเล็กมาก เงินตอนนี้มันฝืดมากๆต้องเข้าใจนะบางชมรมที่เห็นว่าเล็กๆ เชื่อไม้ครับมีงบไม่น้อยไปกว่าที่สมาคมได้จาก กกท. ก็ขึ้นกับสมาคมว่าเค้าจะจัดการอย่างไร ถ้าไม่ดูดำดูดีกัน ก็ตามมีตามเกิดละกัน เห็นว่ายังงั้นนะ ทุกชมรมเค้าคงมีแผนบริหารเหมือนกัน เงินล้านมันไม่มีความหมายหรอก ถ้าไม่รู้จักใช้ สำคัญที่สุด ถ้าเค้าจะใช้ เค้าต้องเห็นความมุ่งมั่น ความตั้งใจ ความมุมานะ ความพยายาม ความจริงใจ ไม่สนับสนุน ไม่ให้ความเป็นธรรม ก็ตามมีตามเกิดครับ ไม่มีใครเค้าเล่นด้วยหรอก ก็ขาดแขนขามาช่วยกันพยุง เอานะ ชุดใหม่ก็มีนโยบายที่ดีที่สุดแล้วเท่าที่เคยเห็นมา รอให้เค้าบริหารนโยบายเค้าก่อน เชื่อว่าไปได้ครับ ผลงานต้องออกมาดีแน่นอน ครับผม
แล้วข่าวที่ว่าส่งอุปกรณ์ไม่ครบ เงินไม่ครบ อย่างงี้ โดน สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ศาลปกครอง
เล่นงานรึเปล่าหละ ถามหน่อยนะ เพราะมีข่าวลือหนาหูเลย กรรมการชุดเก่าโดนด้วยมั้ย

คำตอบผม อันนี้ขึ้นกับท่านนายกฯ ว่าจะดำเนินกับเรื่องนี้อย่างไรต่อไป ผมคงไปตอบแทนท่านไม่ได้ ท่านคงมีแนวทางแก้ไขปัญหาของท่านเอง ไม่ต้องห่วง คำว่าข่าวก็คือข่าว คำว่าข่าวลือ ก็แตกต่างไปจากข่าว ในแง่ของ ที่มาของข่าว ความน่าเชื่อถือ ตวามเป็นไปได้ และอีกหลายๆ ปัจจัยที่จะนำมาวิเคราห์ เจตนาผู้ให้ข่าว เป็าหมายของข่าว เป็นต้น ทีนี้ กรรมการชุดเก่าจะโดนหรือไม่โดน อะไรอย่างไรนั้น ก็ง่ายๆครับ ตามหน้าที่ตามความรับผิดชอบในเบื้องต้น ก็แสดงว่ายังรับส่งหน้าที่กันไม่เรียบร้อยถ้าเป็นตามข่าว อะไรไม่เรียบร้อยตรงไหนก็ อย่ารับครับ แจกแจงแถลงไข กันให้ จบครบถ้วนกันก่อน ค่อยรับ สรุปสั้นๆเลยตามความเห็นผม กรรมการชุดเก่าไม่โดนหรอกครับตามหน้าที่ โดนบ้างนิดหน่อยแค่ข่าวไงครับ และสมมติว่าโดนแล้วจะเอาใครไปทำละครับ ทีนี้ คนยิ่งมีน้อยๆอยู่ ประเดี๋ยวก็เรียบร้อยครับ เพราะมันเป็นแบบนี้มา ตลอด ลองถามบางท่านที่พอจะให้คำตอบได้ดีกว่าผมดีกว่า เพราะผมก็ไม่เคยไปยุ่งกับการบริหารจัดการของสมาคมฯ ลองเปรียบเทียบการส่งมอบหน้าที่สามคมฯซักสองสามครั้งที่ผ่านมา ครับว่าเงินเหลือเท่าไหร่ ของเหลือเท่าไหร่ เงินมีหลักฐานครบถ้วนไม้ ของครบไม้ อย่างนี้เป็นต้นครับ เชื่อว่าน่าจะเรียบร้อยครับ เพราะตอนนี้เรือที่จอดท่ามานาน ควรต้องออกจากท่าแล้วครับ พวกเราจะได้ถึงจุดหมายกันทัน อยู่กันกลางทะเลเราก็ไม่รู้จะเจอมรสุม เจอพายุกันอีกเท่าไหร่

แหมตอบมาก็ พอสมควรแล้วนะ ตั้งคำถามให้ชัดๆหน่อยครับ ตอบไปตรงบ้างรึเปล่าก็ไม่รู้ ก็ขอบคุณครับที่ส่งข่าวมาทักทาย วันหลังผมจะถามกลับไปบ้างนะครับ ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรกะเค้ามากมาย ดูแลเด็กๆก้เหนื่อยทุกวันอยู่แล้ว

U ก็ได้คำตอบ I แล้ว คงจะเข้าใจนะ

WANG WEN JIA
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เจอแล้วที่มา ไม้ต้องส่งมาแล้วนะ คุยกันได้ครับ ไม่มีปัญหา ส่วนจะเป็นธรรมหรือไม่ ก็แล้วแต่มุมมอง ความเข้าใจ ความรู้สึกและแนวคิด ซึ่งแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ที่สำคัญ คนเราจะดีหรือไม่ดีเราคงไปสั่งเค้าไม่ได้ เค้าต้องเป็นเองทำเอง ตามหน้าทีที่เค้ามี เราก็แค่ดูว่าเค้า จะทำเช่นไร

Fw: ขอทราบเมล์คนในชมรมดาบหน่อย
from Man Sonthai
to grid444@gmail.com
date Wed, Jul 8, 2009 at 10:53 PM
subject Fw: ขอทราบเมล์คนในชมรมดาบหน่อย
mailed-by yahoo.com
signed-by yahoo.com

hide details 10:53 PM (11 hours ago)


Reply

Follow up message
มีคนขอเมล์ คนในชมรมฟันดาบ และ มีเมล์ฉบับเขาถามถึงคุณ ว่ารู้เรื่องในสมาคมขนาดไหน ผมจะให้เขาถามคุณโดยตรงนะ
ชื่อคงเป็นนามแฝง เพื่อความเป็นธรรมขอความร่วมมือหน่อยนะ

----- Forwarded Message ----
From: Fanggo Fencer
To: fencergood@yahoo.com
Sent: Wednesday, July 8, 2009 10:45:49 PM
Subject: ขอทราบเมล์คนในชมรมดาบหน่อย
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: