05 สิงหาคม, 2552

ช่วยกรุณาเปลี่ยนข้อมูลให้ด้วย ครับผม

อีกเรื่องครับ ขอความกรุณาเปลี่ยนข้อมูล ที่มาเยี่ยมเยียนกันแล้วส่งต่อออกไป ขอบคุณมากครับ แต่ไม่ได้สอบถามยืนยันกันอย่างชัดเจนแล้วไปสรุปเองไม่ถามเจ้าตัวก่อน ว่าใช่อย่างนี้หรือไม่ คนที่รับข้อมูลข่าวสารต่อๆกันไปอาจเกิดความเข้าใจผิดพลาด ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาอีกมากมาย ผมเข้าใจครับว่ามีความหวังดีไม่มีอะไรแอบแฝงไม่โกรธครับแต่ ก่อนจะเอาข้อมูลของใครก็แล้วแต่มาเผยแพร่ ควรจะได้รับความเห็นชอบจากคนที่เราไปเอาข้อมูลก่อนครับจะดีที่สุด เพื่อให้มีความชัดเจน

แผนในอนาคตของชมรมฯ ขอให้เปลี่ยนเป็น วิสัยทัศน์ ชมรมจะสร้างนักกีฬาฟันดาบให้ไปถึงโอลิมปิก
ถ้าไม่แก้ เป็นไปตามที่ท่านนำเสนอมันตลกนะครับ ขนาดญี่ปุ่นยังไม่มีปัญญาเลย ชมรมเล็กๆไม่ใช่ขมรมเทวดาครับ เอาตามความสามารถที่จะทำได้จริงๆดีกว่าครับ ขอบคุณที่ช่วยเติมให้ครับ
ส่วนเรื่องการฝึกโคช ขอขยายความนิดนึงนะครับ ว่ามันไม่ง่ายอย่างที่คิดมาฝึกกันสามวันเจ็ดวันแล้วจะมีความสามารถไปสอนต่อ ได้เลย การฝึกโคชยากกว่าฝึกนักกีฬาหลายเท่ามากๆ ไม่อย่างนั้นคนที่เข้าอบรมการเป็นโคชตามที่สมาคมเคยจัดก็ออกไปสอนกันเยอะแยะ แล้วซิครับ การจะเป็นโคชที่ดีไม่ใช่แค่รู้เรื่องการสอนกีฬาอย่างเดียว มันมีเรื่องอีกหลายเรื่องมาเกี่ยวข้องตามที่คุยกันนะครับ ผมจะสอนให้ตามแผนงานสมาคมฯ หมายถึงแผนงานนั้นมาจากยุทศาสตร์สมาคมฯ และมีผู้เกี่ยวข้องที่จะต้องจัดทำโครงสร้างหลักสูตรการเรียนการสอนของการฝึก สอนสำหรับการเป็นโคช จัดทำร่างหลักสูตรขึ้นมาตรวจสอบ ทดลองสอน ปรับครั้งที่หนึ่ง สอง สาม ปรับไปจนหลักสูตรมีความเหมาะสม แล้วก็ต้องปรับไปให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นเสมอ ระดับความสามรถของโคชก็มีต่างระดับกัน ดังนั้นเราต้องทำหลักสูตรออกมาหลายระดับเช่นกันเพื่อให้เหมาะสม ฝึกไปแล้วมาเข้าทำเนียบโคช ถ้าออกไปสร้างผลงานได้ดีในระดับที่สมาคมฯตั้งเกณฑ์เอาไว้ ก็ได้เลื่อนระดับแต่ต้องกลับมาอบรมเพิ่มเติมด้วย อันนี้เป็นสภาพแวดล้อมภายในสำหรับการจัดการของสมาคมฯที่ต้องปรึกษาหารือกัน อย่างจริงจัง เรื่องโคชนี่สำคัญมากเป็นส่วนหลักส่วนหนึ่งในการบริหารจัดการการกีฬา ส่วนสภาพแวดล้อมภายนอกที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนวิชาการฟันดาบสากล ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกเป็นจำนวนมากครับ เขียนกันยาวยืด เอาคร่าวๆก่อนตามนี้ครับ

ถ้าเริ่มไม่ถูกต้องเหมาะสม กระบานการมันจะมีฟี้ดแบคกลับมาให้แก้กันเหนื่อยครับ ตั้งหลักกันให้ดีก่อนแล้วทำ อย่ารีบจนหารายละเอียดที่ไหนกันไม่เจอเลย องค์ความรู้เรื่องดาบสากล มีผู้รู้อยู่หลายท่านครับแต่ยังไม่ได้มาสังคายนาเพื่อกิจการเรียนการสอนกัน อย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าทางสมาคมฯคงมีแนวคิดเบื้องต้นไว้แล้วเกี่ยวกับการสร้างโคชเองระดับต้น การสร้างโคชให้ตอบสนองยุทธศาสตร์สมาคมฯได้จริงๆ คงอีกไม่ไกลครับ ต้องใช้ความสามารถจากผู้รู้หลายๆท่านมาช่วยกันสร้าง สร้างได้ครับขอยืนยันแต่จะให้สัมฤทธิ์ผลมากน้อยแค่ไหน ขึ้นกับการเริ่มต้นของสมาคมฯสร้างมาแล้วไปสอนได้จริง มีความรับผิดชอบ สามารถแก้ไขปัญหาได้เองพอสมควรตามหน้าที่โคช ไม่ใช่มาเรียนเอาใบประกาศครับ แล้วมันจะตอบสนองยุทธศสตร์สมาคมฯไม่ได้

ข้อมูลทุกอย่างในเวปบล้อกของผม ผมรับประกันในทุกตัวอักษรครับ สอบถามมาได้เลยหากมีข้อสงสัยใดๆ ดังนั้นขอความกรุณาปรับเปลี่ยนข้อมูลของท่านใหม่ เพื่อให้มีความชัดเจนในการทำความเข้าใจครับ แล้วค่อยส่งต่อกันใหม่นะครับ

ขอบคุณมากครับในความหวังดี
กฤต สตารัตน์

ไม่มีความคิดเห็น: